Blog GIỮ VỮNG MỐI DÂY lưu nội dung của Đặc san GVMD 1-25_CHÀO MỪNG CÁC BẠN GHÉ THĂM

Thứ Sáu, 2 tháng 4, 2021

LÁ THƯ XUÂN





Thân gởi anh chị em tôi, 

Mùa xuân năm nay, tôi vừa tròn 99 tuổi, cũng có thể gọi là bách niên giai lão được rồi. Tuy tuổi đã cao nhưng nhờ ân phước tôi vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn và yêu đời HĐ nên có thư này gửi đến anh chị em, trước hết là chúc mừng năm mới các HĐS được mọi sự an lành và hạnh phúc. Sau là để minh xác một vài điều mà gần đây ai đó đã nói sai sự thật về tôi. Tôi xin minh xác như sau: 

* Từ bé tôi là Thiếu sinh mặt trâng của Thiếu đoàn Trần Lục ở Hải Phòng, tính cho đến nay là 85 năm. Trong những năm thăng trầm trôi nổi đó, bao giờ tôi cũng là HĐS chính thống của HĐVN. 

* Có người cho rằng năm 2012, tôi bị anh em ép buộc phải từ nhiệm. Đó là chuyện khôi hài đen của những đầu óc bệnh hoạn, quấy phá HĐ đề chia rẽ anh em ta. Thật ra tôi là Thiếu sinh hạng Nhất của Đoàn Trần Lục, Tráng sinh lên đường, Bây trưởng, Thiếu trưởng, Đạo Trưởng, ủy Viên ngành Kha, Akela Leader, Tổng ủy Viên rồi Trưởng Ban Điều Hành HĐVN. Dễ gì ai lung lạc, ép buộc được tôL Mùa đông 2012, tôi đã 95 tuổi, sức khỏe kém, từ nhiệm trách vụ để giao cho Trưởng Trần Minh Thiện, chính là chọn mặt gửi vàng hợp ý người, thuận lẽ trời. 

* Được biết, những ngày gần đây, anh chị em trong Đại gia đình Xuân Hòa, HĐ Liên Tỉnh Thành (của BS Nguyễn Thiện Khánh) và Ban Điều Hành HĐVN đã ngồi lại bên nhau bàn chuyện hợp nhất, đó là điều đáng  mừng. 

Lại được biết ngày 6-7/10 Viện Nghiên Cứu Lập Pháp của Quốc Hội đã mời một số huynh trưởng tại Sài Gòn về Vũng Tàu để tham khảo ý kiến "Luật lập hội". Đây là một tín hiệu tốt lành, mong rằng chúng ta chi lập một hội duy nhất trên toàn quốc là Hội HĐVN để giữ vững mối dây truyền thống "Huynh đệ Hướng Đạo nhất gia". 

Anh chị em tôi ơi, phong trào HĐ đã hiện diện trên đất nước này gần tròn thế kỷ, nổi trôi theo mệnh nước: có lúc thịnh lúc suy nhưng thời nào cũng có lâm hào kiệt sẵn sàng đứng ra đào tạo những công dân hữu ích cho xã hội. Bây giờ là mùa đông giá lạnh, anh em phải quây quần bên nhau hà hơi sửa ấm cho nhau, chung sức chung lòng để xây dựng phong trào ngày một tốt đẹp hơn. 

Nhân dịp Xuân về tôi thân ái gửi lời chúc an vui hạnh phúc đến toàn thểHĐS trên toàn cõi đất nước Việt Nam. (*** Bài tường thuật của các Tr. Trần Minh Thiện và Nguyễn Quốc Khánh có đăng trong số này) 



Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Tập san Vững Tiến Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GVMD từ 18-25

  NHẤP VÀO HÌNH ĐỂ ĐẾN GVMD SỐ......